Sáng ngày 14/11/2022, tại huyện Tây Sơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 và tổ chức Hội thi “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Đ/c Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu phát động tại buổi Lễ
Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 được tổ chức với Chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Với mục đích: Tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.
Phát biểu phát động tại buổi Lễ, đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh kêu gọi sự cam kết cùng tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền các cấp cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác bình đẳng giới; đưa các mục tiêu bình đẳng giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác truyền thông về bình đẳng giới cần phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài và hiệu quả hơn nhằm thay đổi những định kiến về giới đang tồn tại khá phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhất nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, góp phần xóa bỏ định kiến, tiến tới thực hiện bình đẳng giới thực chất.
.
Quang cảnh Hội thi
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 30 phần quà đến các phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tây Sơn. UBND huyện Tây Sơn đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân đã làm tốt công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
 
.
Ban Tổ chức trao giải cho đội đạt giải nhất
Ngay sau buổi lễ đã diễn ra Hội thi “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc” với sự tham gia của các đội thi đến từ 7 Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc của các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội thi lần lượt thực hiện 3 phần thi: Chào hỏi - Xử lý tình huống - Tiểu phẩm xoay quanh các quy định của pháp luật về phòng chống, bạo lực gia đình, bình đẳng giới... Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ xã Tây Phú, giải nhì xã Tây Bình, giải ba xã Tây Vinh và Tây Thuận./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền