Sáng ngày 02/4/2023, tại trường THCS Hoài Xuân (Thị xã Hoài Nhơn), Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Em yêu biển, đảo quê hương”; tặng quà, xe đạp và học bổng cho các em học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học khá giỏi ở các phường Hoài Đức, Hoài Tân, Hoài Xuân và Bồng Sơn.
HOÀI NHƠN: Hiệu ứng tích cực từ Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Tại Cuộc thi, 50 học sinh của 5 trường THCS ở các phường Hoài Đức, Hoài Tân, Hoài Xuân và Bồng Sơn đã trải qua các phần thi: Ra khơi - Vượt sóng - Cập bến - Cắm mốc chủ quyền. Xoay quanh các phần thi, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi kiến thức về biển đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, về chức năng, nhiệm vụ, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 kết hợp các nội dung về tác hại ma túy, tệ nạn bạo lực học đường,… Trải qua các phần thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các học sinh đạt giải.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã công bố và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Biển đảo Tổ quốc và chiến sĩ Cảnh sát biển”. Cuộc thi này do Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp với Phòng giáo dục – Đào tạo thị xã tổ chức với 200 tác phẩm tham dự; trong đó, có 30 tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 24 giải khuyến khích cho các em học sinh đạt giải.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 35 chiếc xe đạp và 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho học sinh của 5 trường THCS tham gia Cuộc thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Bình Định cũng đã trao tặng 60 suất học bổng Tiếng anh miễn phí, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 5 trường tham gia dự thi.

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt – Trung Giang