Công an huyện Tây Sơn: Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Thứ tư - 05/05/2021 09:19
Ngày 26.4, tại trường THCS Tây An (xã Tây An), huyện Tây Sơn. Ban an toàn giao thông huyện Tây Sơn phối hợp với Huyện đoàn và Công ty TNHH Honda Hữu Đức (thị trấn Phú Phong) tổ chức ngày hội “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm 2021.
Honda Hữu Đức hướng dẫn đội ngũ Bảo hiểm và ngồi xe đúng cách
Honda Hữu Đức hướng dẫn đội ngũ Bảo hiểm và ngồi xe đúng cách
Tại ngày hội, hơn 260 học sinh được nghe cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Tây Sơn giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra… Trong đó, đi sâu vào các vấn đề liên quan trực tiếp đến học sinh, gồm: các hành vi vi phạm thường xảy ra như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng làn đường, phần đường...

Bên cạnh đó, Honda Hữu Đức hướng dẫn cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm; hướng dẫn ngồi sau xe an toàn và thực hành chạy trên máy tập lái RT. Đặc biệt thông qua các câu hỏi đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày đã giúp các em dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, tuân thủ quy định luật giao thông đường bộ, xây dựng một môi trường học tập tích cực, an toàn, văn minh.
Thông qua ngày hội, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng, hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật cho mỗi học sinh khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, từng bước hình thành “văn hóa giao thông” trong mỗi người khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: VĂN PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay3
  • Tháng hiện tại10,028
  • Tổng lượt truy cập448,889
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây