Tây Sơn tăng cường tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ sáu - 14/05/2021 10:00
Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, các địa phương trên địa bàn huyện đã và đang nỗ lực khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giúp nhân dân trong huyện nắm bắt, thực hiện, để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng pháp luật, thực sự là Ngày hội non sông.
Băng rol, khẩu hiệu treo tại UBND xã Tây Giang
Băng rol, khẩu hiệu treo tại UBND xã Tây Giang
Hiện nay, khắp các con đường, nhất là ở những con đường lớn, đông người qua lại ở huyện đã được treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, đặt tranh cổ động,… để tuyên truyền cho sự kiện bầu cử. Ông Nguyễn Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tây Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động phục vụ công tác bầu cử với nhiều hình thức phong phú, phù hợp điều kiện thực tế. Theo đó, Trung tâm chỉ đạo bộ phận truyền thanh thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của huyện về các hoạt động bầu cử, hỏi - đáp, phổ biến các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; gửi các bài tuyên truyền về công tác bầu cử cho các xã, thị trấn để phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, đã xây dựng 7 cụm pano cố định, 7 cụm pano di động , treo 10 băng rol, 170  áp phích và hơn 300 cờ đuôi nheo, cờ chuối các loại trên các trục đường chính,… Cùng với đó, trung tâm thực hiện trang trí 03 pano trên xe loa lưu động và tiến hành tuyên truyền lưu động trên địa bàn huyện trong 02 đợt trọng tâm 28 - 30/4 và đợt 2 ngày 22 - 23/5; tạo sự thống nhất về tư tưởng chính trị và hành động, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, cử tri tham gia bầu cử, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.
Ông Đoàn Văn Phi - PCT Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tây Sơn
Ông Đoàn Văn Phi - PCT Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tây Sơn
Nét đáng chú ý ở huyện Tây Sơn là sự chủ động ở xã, thôn. Tại xã Bình Hòa những ngày này, việc thông tin, tuyên truyền cho ngày bầu cử đã được Ủy ban bầu cử xã tập trung đẩy mạnh. Ông Nguyễn Hữu Sang - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Bình Hòa cho hay: Ngoài việc thay mới hệ thống truyền thanh thông minh và 20 cụm loa phục vụ cho công tác tuyên truyền bầu cử, xã còn bố trí 20 triệu đồng để trang trí hàng chục băng rôn, khẩu hiệu, cùng với cờ tổ quốc, cờ chuối trên địa bàn xã. Tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn xã đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được triển khai nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra.
Ông Đặng Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Bình Thuận cũng cho biết: Cùng với việc tiếp âm và phát sóng đầy đủ các chương trình của đài cấp trên, hệ thống đài truyền thanh xã chúng tôi cũng tăng cường thời lượng phát sóng bằng cách thành lập chuyên mục “Tìm hiểu về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”, tô đậm thông tin thêm một cấp nữa để mọi tầng lớp nhân dân tường tận về cuộc bầu cử”
Ông Võ Trường Đàm- cử tri thôn Thuận Hạnh, xã Bình Thuận cho biết: Thông qua thông tin tuyên truyền, ông ý thức rõ hơn về quyền và trách nhiệm của công dân trong bầu cử, đặc biệt hiểu  hơn về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nắm vững tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân.
Rõ ràng việc tổ chức truyền thông tốt đã thu hút sự chú ý của cả xã hội về ngày hội sắp tới. Hi vọng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở huyện Tây Sơn nói chung sẽ được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.
Bên cạnh đó, hầu hết các cơ quan, trường học đều được treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, đẩy mạnh công tác thông tin về cuộc bầu cử. Không chỉ đưa thông tin, các pa nô, cờ phướn khiến phố phường thêm tươi vui, nhộn nhịp và đẹp hơn.

Tác giả bài viết: VĂN PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay524
  • Tháng hiện tại10,022
  • Tổng lượt truy cập448,883
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây