Phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Thứ hai - 26/09/2022 20:28
Chiều 24/9, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở Tư pháp đã tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho học sinh là đoàn viên, thanh niên của trường.Tham dự Chương trình có Phó Giám Đốc Sở Tư pháp Phạm Dân; Phó Hiệu trưởng nhà trường cô Phan Thị Ly Giang, cùng 200 em học sinh của khối lớp 10 và 11 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Giám Đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nhấn mạnh: “Chương trình PBGDPL cho học sinh tại 05 trường THPT trên địa bàn tỉnh là 01/12 hoạt động tuyên truyền, PBGDPL mà Sở Tư pháp thực hiện nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh hiến pháp và pháp luật, tạo điểm nhấn trong 10 năm tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật theo Luật PBGDPL. Trong xu thế hội nhập và phát triển, việc PBGDPL trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội là vô cùng quan trọng. Nhà nước ta đang từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam, thực hiện quản lý xã hội bằng pháp luật và không ngừng tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa. Hơn ai hết, là tuổi trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường, các em học sinh cần phải hiểu biết pháp luật một cách đầy đủ, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Tin tưởng các hoạt động tại chương trình sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em vừa thư giãn, vừa giao lưu, học hỏi, chia sẽ những hiểu biết về pháp luật”.
.
 
Tại Chương trình, 200 em học sinh đã được nghe các báo cáo viên phổ biến các kiến thức pháp luật về: Hôn nhân và gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống tác hại của rượu bia và an toàn giao thông. Đồng thời, các em đã vận dụng những kiến thức pháp luật vừa tiếp thu được để tham gia thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng.
 
.
 
.
 
Có thể nói, phổ biến kiến thức pháp luật kết hợp với thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng là một cách làm mới, sáng tạo trong công tác PBGDPL cho đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, đầy tính thực tế, tạo được sự thích thú, hứng khởi, giúp các em trang bị nhiều kiến thức pháp luật bổ ích để phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay844
  • Tháng hiện tại26,307
  • Tổng lượt truy cập324,201
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây