PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Thứ hai - 21/12/2020 09:52
Ngày 18/12/2020, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Công thương phối hợp với Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về phòng, chống tác hại của việc sử dụng thuốc lá lậu và thuốc lá giả trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do đồng chí Ngô Văn Tổng – Giám đốc Sở Công thương chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành, Hội - đoàn thể trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ
Hội nghị đã được nghe đồng chí Vũ Tiến Hoằng – Phòng Công nghiệp thực phẩm Cục Công nghiệp Bộ Công thương truyền đạt một số nội dung về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam; tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
 

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức về tác hại của thuốc lá và đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá số 09/2012/QH13 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các Sở, ngành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc lá trên địa bàn tỉnh.
Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới; 2/3 phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại nhà; 33 triệu người không hút thuốc thường xuyên hít phải khói thuốc tại nhà; 5 triệu người trưởng thành không hút thuốc thường xuyên hít phải khói thuốc tại nơi làm việc; Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới, tử vong do các bệnh không lây nhiễm hiện đang chiếm tới 73% tổng số ca tử vong do bệnh tật và thương tích tại Việt Nam, trong đó, sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh không lây nhiễm./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,133
  • Tháng hiện tại26,596
  • Tổng lượt truy cập324,490
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây