Tăng cường lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ hai - 14/06/2021 17:28
Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) vừa ban hành Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 22/4/2021 về triển khai thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 32- CT/TW nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PBGDPL; xác định đây là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Lấy ý thức chấp hành pháp luật là thước đo hiệu quả của công tác PBGDPL. Gắn kết chặt chẽ, bảo đảm tính đồng bộ, xuyên suốt, hiệu quả giữa PBGDPL với xây dựng, tổ chức thi hành pháp luật.
Công tác PBGDPL phải được triển khai một cách toàn diện, hướng mạnh về cơ sở, gắn với việc xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động tư vấn của Hội đồng Phối hợp PBGDPL các cấp; hiệu quả, chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh. Phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an, Quân sự, Bội đội Biên phòng..., huy động sự tham gia tích cực của già làng, người có uy tín, trưởng dòng họ, người biết tiếng đồng bào dân tộc thiểu số vào công tác PBGDPL.
Chú trọng đầu tư xây dựng về nội dung PBGDPL đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, hấp dẫn và phù hợp với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Tập trung PBGDPL đối với các vấn đề có tác động lớn đến xã hội, được xã hội quan tâm nhằm tạo sự đồng thuận cao trong thực thi chính sách, pháp luật trên địa bàn.
Thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phương thức PBGDPL bảo đảm phù hợp với nhu cầu xã hội và từng nhóm đối tượng; đổi mới toàn diện công tác PBGDPL trong nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số, phát huy sức mạnh của các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng trong công tác PBGDPL. Xây dựng và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác PBGDPL...
Triển khai thực hiện đầy đủ các quy định, chính sách của Trung ương, của tỉnh về công tác PBGDPL. Thường xuyên rà soát và kiến nghị cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoặc ban hành mới các quy định liên quan công tác PBGDPL đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Quan tâm bố trí nguồn lực hợp lý, chú trọng đa dạng hóa nguồn lực xã hội cho công tác PBGDPL; ưu tiên bố trí nguồn lực cho các nhóm đối tượng đặc thù, yếu thế, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…/.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay233
  • Tháng hiện tại10,258
  • Tổng lượt truy cập449,119
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây