Phòng Tư pháp huyện Vĩnh Thạnh phối hợp tổ chức Cuộc thi Hòa giải viên giỏi lần 2 năm 2020

Thứ năm - 17/12/2020 10:51
Tối ngày 11/12, Phòng Tư pháp huyện Vĩnh Thạnh phối hợp UBND thị trấn Vĩnh Thạnh tổ chức Cuộc thi Hòa giải viên giỏi lần thứ 2 năm 2020.
Phòng Tư pháp huyện Vĩnh Thạnh phối hợp tổ chức Cuộc thi Hòa giải viên giỏi lần 2 năm 2020
Cuộc thi với sự tham gia của 7 đội thi đến từ các Khu phố trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thạnh. Mỗi đội tham gia lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm phần thi kiến thức; hùng biện và thể hiện tiểu phẩm. Với nội dung thể hiện liên quan đến các quy định của Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013; một số quy định pháp luật thường được vận dụng trong quá trình hòa giải ở cơ sở hiện nay; các quy định liên quan mật thiết trong đời sống h ằng ngày của nhân dân như: quy định của Bộ Luật dân sự năm 2015; Luật hôn nhân và gia đình năm 2014; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật bảo vệ môi trường 2014; Luật khiếu nại năm 2011; Luật Bảo vệ môi trường...Đặc biệt trong phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện nội dung phản ánh một vụ việc thực tế xảy ra ở địa phương thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở và được tổ hòa giải tiến hành hòa giải thành công và mang lại hiệu ứng tích cực.
Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 3 đội thi có số điểm cao nhất để trao giải. Trong đó, đội thi đến từ Khu phố Định An đã xuất sắc đạt Giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ cho từng phần thi như: hùng biện hay nhất; tiểu phẩm hay nhất.

Tác giả bài viết: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,195
  • Tháng hiện tại28,925
  • Tổng lượt truy cập326,819
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây