Tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Vân Canh

Thứ hai - 22/04/2024 15:19
Chiều 19/4, tại Trường THCS bán trú Canh Thuận (huyện Vân Canh), Sở Tư pháp phối hợp với Ban Dân tộc tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Vân Canh
 
.
Chương trình đã thu hút 300 em học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 của trường tham gia 02 hoạt động: Phổ biến kiến thức pháp luật và thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng. Các em học sinh nghe báo cáo viên pháp luật của tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những vấn đề có liên quan thông qua việc giải đáp các câu hỏi, phân tích các tình huống, chơi trò chơi “đi tìm ô chữ”. Đồng thời, tất cả các em cùng tham gia thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng về những nội dung mà báo cáo viên đã truyền đạt.
.
Qua Chương trình, các em đã được trang bị những kiến thức pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các chế tài về xử lý hành chính, hình sự liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết cũng như hậu quả, tác hại và hệ lụy do vấn nạn này gây ra cho gia đình và xã hội.
.
.
 
.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, dần thay đổi hành vi, từng bước kéo giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Theo thống kê, trong năm 2023, trên địa bàn huyện Vân Canh có 16 trường hợp tảo hôn (giảm 03 trường hợp so với năm 2022), trong đó, vợ hoặc chồng tảo hôn 14 người; cả vợ và chồng tảo hôn 2 người./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại8,580
  • Tổng lượt truy cập447,441
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây