Nâng cao năng lực cho hòa giải viên tại địa bàn thực hiện chỉ đạo điểm công tác hòa giải ở cơ sở

Thứ tư - 07/09/2022 16:08
Nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cho các hòa giải viên để vận dụng trong giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn ở cộng đồng dân cư; góp phần giữ gìn sự đoàn kết, giảm thiểu các vụ, việc tranh chấp, khiếu nại trong Nhân dân, sáng 31/8, tại thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở.
Nâng cao năng lực cho hòa giải viên tại địa bàn thực hiện chỉ đạo điểm công tác hòa giải ở cơ sở
Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân; đại diện Lãnh đạo UBND, Phòng Tư pháp huyện Phù Cát; đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Ngô Mây cùng 76 hòa giải viên trên địa bàn thị trấn. 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nhấn mạnh: “Thị trấn Ngô Mây là địa bàn cấp xã được Sở Tư pháp chọn thực hiện chỉ đạo điểm theo Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 – 2022”. Việc Sở Tư pháp quan tâm, tổ chức tập huấn cho đội ngũ hòa giải viên là một hoạt động thường xuyên và cần thiết. Do đó, các hòa giải viên tham dự hội nghị phải chú ý lắng nghe và tích cực trao đổi, tương tác với báo cáo viên, nhất là về những kinh nghiệm cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở và công tác hòa giải ở cơ sở. Có như thế mới đạt được mục đích đề ra, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác hòa giải ở cơ sở; bởi muốn trở thành một hòa giải viên xuất sắc, ngoài việc có uy tín trong cộng đồng dân cư, thì hòa giải viên cần phải có kiến thức xã hội, kiến thức pháp luật và kỹ nghiệp vụ cơ bản…”.
.

Tại hội nghị, ngoài việc nghe phổ biến 02 chuyên đề: “Hướng dẫn một số vấn đề cần tập trung trong công tác hòa giải ở cơ sở” và “Một số kiến thức, kỹ năng về hòa giải ở cơ sở”, các hòa giải viên đã tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ  sở; đồng thời theo dõi tiểu phẩm “Chuyện cái ao” do các hòa giải viên ở địa phương biểu diễn để cùng phân tích, trao đổi về các kỹ năng cũng như cách vận dụng các quy định của pháp luật và cái lý cái tình trong vụ việc hòa giải.
.

Trước đó, tại huyện Vân Canh và thị xã An Nhơn, Sở Tư pháp cũng đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho 375 hòa giải viên của 02 địa phương này./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,039
  • Tháng hiện tại28,769
  • Tổng lượt truy cập326,663
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây