HƯỞNG ỨNG “NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM” CỦA BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ NĂM 2021

Thứ bảy - 06/11/2021 08:00
Từ năm 2013 đến nay, Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương và đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc. Với tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức nhằm tạo bước phát triển mới trong việc nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
HƯỞNG ỨNG “NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM” CỦA BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ NĂM 2021
Đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên của toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp, các ngành với mục tiêu là hỗ trợ và tạo điều kiện để mọi tổ chức, công dân biết, chấp hành, tuân thủ pháp luật. Qua đó, góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng lối sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật trong xã hội.

Thực hiện Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 01/10/2021 của UBND tỉnh về  hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2021, với mục đích đề cao quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý Khu kinh tế nói riêng trong việc tự giác ý thức, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật. Để triển khai hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, thiết thực và gắn liền với công tác cải cách hành chính, Ban Quản lý Khu kinh tế đã chọn khẩu hiệu: “Tích cực cải cách hành chính, giảm thiểu chi phí tuân thủ pháp luật, góp phần giải phóng nguồn lực, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp” để tuyên truyền tại trụ sở trong tháng cao điểm từ ngày 15/10/2021 đến ngày 15/11/2021.
Với phương châm hành động “Luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp”, công tác cải cách hành chính hiện nay tại Ban Quản lý Khu kinh tế đã mang lại nhiều kết quả tích cực, các thủ tục thuộc diện tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công được giải quyết trước và đúng hạn, không có tình trạng hồ sơ bị trễ hạn; kịp thời giải quyết một số vấn đề bức xúc trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp cho mối quan hệ giữa cơ quan và doanh nghiệp ngày càng gắn bó. Để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả hơn nữa đối với công tác quản lý nhà nước, nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong việc gương mẫu, ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật và đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, tăng cường sự hiểu biết pháp luật, nhận thức cho mọi người về vai trò của pháp luật trong đời sống và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay./.

Tác giả bài viết: Trịnh Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay145
  • Tháng hiện tại10,170
  • Tổng lượt truy cập449,031
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây