Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho báo cáo viên pháp luật khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Thứ hai - 20/12/2021 07:40
Trong 2 ngày 16 và 1712, Bộ Tư pháp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn “Nâng cao năng lực cho báo cáo viên pháp luật khu vực miền Trung, Tây Nguyên”.
Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho báo cáo viên pháp luật khu vực miền Trung, Tây Nguyên
Tham dự và chủ trì Hội nghị có bà Ngô Quỳnh Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), Bộ Tư pháp; bà Đào Thu An, Quản lý dự án EU JULE, UNDP tại Việt Nam. Tại mỗi điểm cầu các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng, Gia Lai, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắc, Bình Định có từ 2-4 học viên là báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện cùng tham dự.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, Viện trưởng Viện Luật So sánh, Đại học Luật Hà Nội và Tiến sĩ Vũ Hoài Phương, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã truyền đạt, giới thiệu thông tin về phương pháp tập huấn cùng tham gia; phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng bài giảng tập huấn và phương pháp tập huấn về kỹ năng PBGDPL cho đối tượng đặc thù là đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Đồng thời, các học viên còn được nghe một số chuyên gia của Vụ PBGDPL và một số địa phương chia sẻ kinh nghiệm, thực trạng PBGDPL cho các đối tượng đặc thù, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ, trẻ em ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các học viên nghiên cứu, thảo luận nhóm, phát biểu ý kiến và trực tiếp thực hành phương pháp tập huấn cùng tham gia đã được học.
Thông qua việc tập huấn, các báo cáo viên pháp luật của 10 tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích và có giá trị, góp phần nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, PBGDPL, đặc biệt là kỹ năng tuyên truyền, PBGDPL trực tiếp cho từng nhóm đối tượng. Từ đó, giúp lan tỏa những kiến thức đã học tại địa phương mình một cách có chọn lọc, phù hợp, hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay221
  • Tháng hiện tại10,246
  • Tổng lượt truy cập449,107
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây