Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Ngoại Vụ

Thứ sáu - 17/06/2022 14:29
Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-HĐPH ngày 24/5/2022 của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, sáng 16/6, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại Sở Ngoại Vụ.
Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Ngoại Vụ
Kết quả kiểm tra cho thấy, thời gian qua, Đảng ủy và Lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác PBGDPL tại đơn vị. Sở đã ban hành nhiều văn bản và tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động PBGDPL cho đảng viên, công chức của ngành và các tầng lớp nhân dân đạt những kết quả tích cực.
Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, ngoài việc đăng tải các văn bản pháp luật lên trang thông tin điện tử của Sở hoặc lồng ghép trong các cuộc họp thường kỳ của cơ quan, Sở đã tổ chức PBGDPL trực tiếp thông qua 02 hội nghị phổ biến pháp luật có 80 lượt đại biểu tham dự. Đồng thời Sở phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tập huấn các văn bản quy phạn pháp luật quy định về công tác đối ngoại, cho 60 đại biểu đại diện các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Sở cũng đã xuất bản Bản tin Đối ngoại Bình Định (3 tháng 1 số) bằng 02 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa và các hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác quốc tế, đối ngoại của tỉnh; những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; giới thiệu với bạn bè, đối tác trên thế giới về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài, kiều bào người Bình Định ở nước ngoài đầu tư, kinh doanh và tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nước ngoài tham gia viện trợ, tài trợ các chương trình, dự án, phi dự án trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, thúc đẩy giao lưu, hợp tác với đối tác nước ngoài về kinh tế, văn hóa, du lịch, khoa học, công nghệ,… góp phần phục vụ tốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
Hiện nay, Sở đã và đang phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện Phù Cát, Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến bn, đảo cho ngư dân xã Cát Minh, huyện Phù Cát và xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ. Qua đó, nhằm trang bị kiến thức pháp luật về biển và biên giới biển cho các ngư dân, góp phần nâng cao nhận thức, hạn chế việc vi phạm các quy định, nhất là quy định IUU trong quá trình đánh bắt, khai thác hải sản.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã đánh giá cao những kết quả trong công tác PBGDPL mà Sở Ngoại vụ đã đạt được, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PBGDPL; củng cố kiện toàn đội ngũ báo cáo viên pháp luật; chú trọng thực hiện tuyên truyền, PBGDPL nhiều nội dung gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính… góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh những mặt tích cực, công tác PBGDPL tại Sở Ngoại vụ cũng còn có những hạn chế nhất định, Đoàn kiểm tra đã đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục phát huy ưu điểm, linh hoạt, đa dạng hơn các hình thức PBGDPL; mở rộng thêm nhiều đối tượng được PBGDPL, nhất là người nước ngoài sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch và tổ chức các hoạt động phổ biến phù hợp đối với Luật Thỏa thuận quốc tế theo Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 04/02/2021của UBND tỉnh./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay339
  • Tháng hiện tại10,364
  • Tổng lượt truy cập449,225
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây