Tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2022 tại huyện Hoài Ân

Thứ hai - 23/05/2022 20:16
Sáng 20/5, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể Thao huyện Hoài Ân, Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 hội viên, đoàn viên của các hội, đoàn thể như: Luật gia, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân và Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện. 
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân phát biểu tại Ngày hội
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân phát biểu tại Ngày hội
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nêu rõ mục đích của việc tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2022. Đồng thời, nhấn mạnh: “Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Các nội dung tổ chức tại Ngày hội rất quan trọng và cần thiết, phục vụ trực tiếp cho việc thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của các nhóm nòng cốt ở cơ sở. Vì vậy, các đại biểu tham dự Ngày hội cần tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Ngày hội kết thúc, mỗi đại biểu chúng ta có thể áp dụng ngay vào thực tiễn hoạt động của mình. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa phương”.
Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp phổ biến chuyên đề pháp luật về hôn nhân và gia đình
Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp phổ biến chuyên đề pháp luật về hôn nhân và gia đình
 
Tại Ngày hội, Sở Tư pháp tổ chức phổ biến 03 chuyên đề pháp luật: Pháp luật về hôn nhân và gia đình; pháp luật về Phòng, chống tác hại của rượu bia; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cấp phát hơn 200 cuốn tài liệu và 400 cuốn Hỏi - đáp pháp luật về:  Hòa giải đối thoại tại Tòa án; Dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên.
.
Hoạt động tư vấn pháp luật tại Ngày hội
Cùng với đó, trong hoạt động tư vấn pháp luật, Đoàn công tác đã tổ chức tư vấn pháp luật về các lĩnh vực: Đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, khai sinh, khai tử cho 15 trường hợp hội viên, đoàn viên có yêu cầu.
Theo Kế hoạch, Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2022 được Sở Tư pháp tổ chức tại 03 đơn vị cấp huyện gồm: Hoài Ân, Hoài Nhơn và An Lão. Tại mỗi địa phương, Ngày hội tập trung vào 2 hoạt động chính là: Phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay321
  • Tháng hiện tại10,346
  • Tổng lượt truy cập449,207
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây