Hơn 200 hội viên, đoàn viên tham gia Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại huyện Vĩnh Thạnh

Thứ năm - 30/05/2024 12:33
Sáng 29/5, tại Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Thạnh, Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2024. Tham dự Ngày hội có 210 hội viên, đoàn viên của các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện.
Hơn 200 hội viên, đoàn viên tham gia Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại huyện Vĩnh Thạnh
Tại hoạt động phổ biến, kiến thức pháp luật, các báo cáo viên pháp luật tỉnh đã phổ biến 03 chuyên đề, gồm: Một số nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024; pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, tập trung vào các vấn đề được quan tâm, liên quan đến các thủ tục về đất đai, như quy định về chia thừa kế, tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
.
Trong hoạt động tư vấn pháp luật, Luật sư công tác tại Trung tâm tư pháp luật Hội Luật gia tỉnh đã thực hiện tư vấn pháp luật cho 12 trường hợp có yêu cầu.
 
.
Ngày hội là dịp hội viên, đoàn viên trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh được bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết pháp luật, nhất là những kiến thức pháp luật mới, có liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Qua đó, giải đáp những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện pháp luật ở địa bàn cơ sở; giúp địa phương củng cố, xây dựng các nhóm nòng cốt ở cơ sở để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ, chấp hành pháp luật./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay111
  • Tháng hiện tại8,563
  • Tổng lượt truy cập447,424
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây