Nâng cao kiến thức pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên trường THPT Trưng Vương

Thứ ba - 11/10/2022 13:42
Sở Tư pháp vừa tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có 200 em học sinh Trường THPT Trưng Vương.Tại chương trình, các em học sinh đã cùng tham gia 2 hoạt động là: Phổ biến kiến thức pháp luật và thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng.
Nâng cao kiến thức pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên trường THPT Trưng Vương
Trong hoạt động phổ biến kiến thức pháp luật, các em được nghe phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống, học tập của các em học sinh là đoàn viên thanh niên như: Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Luật Giao thông đường bộ. Trong phần thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng, 200 học sinh cùng tham gia trả lời 20 câu hỏi xoay quanh các quy định của pháp luật do báo cáo viên đã phổ biến trong các chuyên đề trước đó.
.
 
.
Các hoạt động tại chương trình diễn ra khá sôi nổi. Các em học sinh rất thích thú khi tham gia trả lời các câu hỏi và tình huống giả định của báo cáo viên nêu ra. Đặc biệt, phần thi rung chuông vàng diễn ra đầy kịch tính, gay cấn và bất ngờ. Sau 20 câu hỏi trong bộ câu hỏi chính, Ban tổ chức phải đưa ra các câu hỏi phụ để tìm ra người đạt giải cao nhất. Kết quả chung cuộc, em Phan Quốc Lập (lớp 12A7) đạt giải Nhất; em Phan Thị Mỹ Duyên (lớp 11A8) đạt giải Nhì.
.
Em Phan Quốc Lập chia sẻ: “Em thấy chương trình rất bổ ích và thú vị, tạo cho chúng em sân chơi lành mạnh để cùng nhau học hỏi và chia sẻ những hiểu biết về pháp luật. Qua đó, giúp chúng em vận dụng tốt các quy định của pháp luật vào trong cuộc sống, tránh khỏi vi phạm pháp luật./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,018
  • Tháng hiện tại26,481
  • Tổng lượt truy cập324,375
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây