Nâng cao nhận thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Vĩnh Thạnh

Thứ hai - 24/04/2023 14:16
Nhằm thay đổi nhận thức, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số, chiều  22/4, Sở Tư pháp phối hợp với Ban Dân tộc tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Vĩnh Thạnh.
Nâng cao nhận thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Vĩnh Thạnh
Có 300 em học sinh là đoàn viên, thanh niên của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Vĩnh Thạnh tham dự Chương trình.
.
 
.
Tại Chương trình, ngoài việc được nghe tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những vấn đề có liên quan, các em học sinh còn được thảo luận, trao đổi, đưa ra các chính kiến của bản thân đối với nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay. Bên cạnh đó, hoạt động thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức Rung chuông vàng đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em nâng cao kiến thức pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tạo không khí vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng.
.
 
Chương trình là một trong những hoạt động triển khai Kế hoạch thực hiện Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Trong năm 2023, Chương trình được tổ chức tại 02 Trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh là: THCS&THPT Vĩnh Thạnh và THCS&THPT Vân Canh./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay122
  • Tháng hiện tại19,575
  • Tổng lượt truy cập423,042
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây