Chi hội Hội Luật gia Phường TQ, tx Hoài Nhơn: Điểm sáng trong công tác tư vấn pháp luật

Thứ năm - 04/04/2024 11:45
Ngày 02/4/2024, Chi hội Luật gia phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ban Chấp hành Hội Luật gia thị xã chọn là Đại hội điểm của thị xã. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thái Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã, đại biểu lãnh đạo thường trực Đảng ủy, UBND phường.
Đồng chí Thái Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn và Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Luật gia phường khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Đồng chí Thái Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn và Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Luật gia phường khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Trong nhiệm kỳ 2016 - 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường và Hội Luật gia thị xã, hoạt động của Chi hội Luật gia phường Tam Quan đã đạt được nhiều kết quả đáng kể: Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Hội cấp trên, chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Chú trọng công tác giáo dục chính trị  tư tưởng cho hội viên, giúp hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng và tôn chỉ mục đích của Hội... Từng hội viên của Chi hội luôn xác định nhiệm vụ của mình là bảo vệ công lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của tổ chức và cá nhân. Hoạt động của Chi hội duy trì thường xuyên, có nền nếp theo đúng quy định của Điều lệ Hội. Quan tâm phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho các hội viên, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, cử hội viên tham gia đầy đủ các buổi hòa giải tại khu phố và phường tổ chức. Ngoài ra, các hội viên là lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội còn thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn pháp luật cho người dân. Trong nhiệm kỳ, đã tham gia hòa giải 146 vụ việc theo đơn yêu cầu, kiến nghị của người dân, tăng 67 vụ so với nhiệm kỳ trước. Bên cạnh đó, công tác kết nạp hội viên mới, kiện toàn tổ chức được quan tâm chú trọng, đã kết nạp 9 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Chi hội Luật gia phường hiện nay là 26 thành viên. Trong nhiệm kỳ, Chi hội được Hội Luật gia tỉnh Bình Định tặng 03 giấy khen, Hội Luật gia Thị xã Hoài Nhơn tặng 02 giấy khen cho tập thể và 05 cá nhân.
Đại hội cũng đã thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029 với 7 chỉ tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu phát triển mới từ 5 - 10 hội viên mới, 100% hội viên được cấp thẻ hội viên theo quy định, 100% hội viên tham gia học tập nghiên cứu các văn bản pháp luật, Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, 100% hội viên có tham gia hoạt động tư vấn pháp luật, hòa giải ở cơ sở.     
Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành chi hội luật gia khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 5 thành viên và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn khóa VII./.

Tác giả bài viết: Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay240
  • Tháng hiện tại3,107
  • Tổng lượt truy cập441,968
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây