THỊ XÃ HOÀI NHƠN TỔ CHỨC MÔ HÌNH QUẢN LÝ, GIÚP ĐỠ NGƯỜI TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Thứ ba - 09/04/2024 17:13
Hiện nay, 17/17 xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã tổ chức thành lập và ra mắt mô hình “Chung tay quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” tại xã, phường với 528 thành viên tham gia. Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng.
Ra mắt mô hình “Chung tay quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” ở phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn.
Ra mắt mô hình “Chung tay quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” ở phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn.
Theo số liệu thống kê, hiện nay thị xã Hoài Nhơn có 272 đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù nhưng chưa được xóa án tích. Đa số người lầm lỗi đều đang trong độ tuổi lao động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ văn hóa và nhận thức về pháp luật còn thấp, không có nghề nghiệp và thiếu sự quản lý, giáo dục, giúp đỡ của gia đình. Do đó, đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó, chú trọng công tác tiếp nhận, phân công tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm quản lý, giúp đỡ tư vấn tâm lý, tư vấn pháp luật, hỗ trợ các thủ tục pháp lý, dạy nghề, giải quyết việc làm, tư vấn giới thiệu việc làm… cho số đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù, tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh chính tr, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Theo bà Đặng Thị Hương - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoài Nhơn cho biết: Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã hướng dẫn lập hồ sơ và giải ngân cho vay vốn đối với 14 trường hợp là thân nhân của người đã chấp hành xong án phạt tù về địa phương với tổng số tiền cho vay 1.050 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình./.

Tác giả bài viết: Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay212
  • Tháng hiện tại3,079
  • Tổng lượt truy cập441,940
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây