Hội Nông dân xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ: RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NÔNG DÂN VỚI PHÁP LUẬT”

Thứ bảy - 15/06/2024 07:24
Chiều ngày 13/6, Hội Nông dân xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật”. Tham dự lễ ra mắt có đồng chí: Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí lãnh đạo các ngành đoàn thể và 20 hội viên CLB.
(ông Nguyễn Văn Sinh – CT Hội Nông dân xã Mỹ Cát)
(ông Nguyễn Văn Sinh – CT Hội Nông dân xã Mỹ Cát)
CLB “Nông dân với pháp luật” xã Mỹ Cát được thành lập với lực lượng nòng cốt là cán bộ hội viên ở các chi hội, nông dân, cộng tác viên pháp luật trên địa bàn xã. Nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động hội viên nông dân chấp hành pháp luật. Đồng thời tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở trong nội bộ nông dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc ra mắt CLB “Nông dân với pháp luật” là cụ thể hóa nội dung của Chỉ tiêu 4 trong tiêu chí 2 về các hình thức, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả theo hướng dẫn của Thông tư số 09/2021-TT-BTP ngày 15/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.
Tại buổi ra mắt, Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm CLB; Quy chế hoạt động. CLB hiện có 20 hội viên, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Hội Nông dân xã là đầu mối sự quản lý trực tiếp.
CLB sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, nội dung sinh hoạt nhằm truyền tải kiến thức về chính sách pháp luật mới về công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tư vấn pháp luật, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn xã đảm bảo các quy định của pháp luật; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nông dân và đề xuất các giải pháp thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp.
 
.
(Ban chủ nhiệm câu lạc bộ)
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Phụng Chánh – Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã mong muốn CLB sẽ phát huy hết  khả năng của mình vừa là những hạt nhân trong tuyên truyền phổ biến pháp luật, vừa là những hoà giải viên tích cực trong việc giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nông dân. CLB “Nông dân với pháp luật” được xem là một trong những “mô hình” tuyên truyền pháp luật có hiệu quả ở cơ sở. Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã các tổ chức thành viên, Ban Nhân dân các thôn thường xuyên quan tâm theo dõi, tạo điều kiện để CLB hoạt động. Từ đó giúp cho việc đánh giá tiêu chí “Mô hình” có hiệu quả xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật thực chất, khách quan./.

Tác giả bài viết: Văn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay212
  • Tháng hiện tại3,079
  • Tổng lượt truy cập441,940
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây