BỘ TƯ PHÁP: Tổ chức Tập huấn cung cấp thông tin cho công dân của các cơ quan nhà nước tại địa phương

Thứ sáu - 28/06/2024 09:09
Ngày 27/6, Vụ Pháp luật hình sự - hành chính (Bộ Tư pháp) tổ chức Tập huấn cung cấp thông tin cho công dân của các cơ quan nhà nước tại tỉnh Bình Định. Tham dự hội nghị có các đại biểu là đại diện cán bộ pháp chế, báo cáo viên pháp luật, người cung cấp thông tin các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
BỘ TƯ PHÁP: Tổ chức Tập huấn cung cấp thông tin cho công dân của các cơ quan nhà nước tại địa phương
Phát biểu khai mạc Tập huấn, đồng chí Lê Thị Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính khẳng định trong thời gian qua, công tác cung cấp thông tin cho công dân của các cơ quan nhà nước được triển khai nghiêm túc theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 và Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Tiếp cận thông tin và đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào việc bảo đảm thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân. Tuy nhiên, qua công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tập huấn, hướng dẫn thi hành Luật Tiếp cận thông tin và Nghị định số 13/2018/NĐ-CP tại một số cơ quan, địa phương cho thấy việc triển khai thi hành vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc nhất định. Do đó, trên cơ sở lựa chọn một số tỉnh, thành phố trọng điểm, trong năm nay, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tại 03 tỉnh bao gồm Thừa Thiên Huế, Bình Định, Lâm Đồng.
 Tại Lớp tập huấn, đồng chí Lê Thị Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp đã hướng dẫn thực hiện cung cấp thông tin theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về Tiếp cận thông tin và Nghị định số 13/2018/NĐ-CP nhằm đảm bảo việc triển khai thi hành Luật thống nhất, chất lượng, hiệu quả.
Tham gia trao đổi tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã tích cực thảo luận, chia sẻ về tình hình cũng như khó khăn trong triển khai Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, Nghị định số 13/2018/NĐ-CP tại cơ quan, đơn vị, địa phương công tác trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Định… 
Chủ trì thảo luận, đồng chí Lê Thị Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính đã giải đáp các vướng mắc và tiếp nhận đầy đủ phản hồi, kiến nghị của đại biểu tham dự về quá trình triển khai Luật, Nghị định, trên cơ sở đó, đại diện Bộ Tư pháp sẽ tổng hợp để nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện pháp luật về tiếp cận thông tin trong thời gian tới./. 

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay109
  • Tháng hiện tại8,561
  • Tổng lượt truy cập447,422
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây