Tuyên truyền, phổ biến về các quyền dân sự, chính trị

Thứ năm - 21/03/2024 16:28
Ngày 17/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)
Việc ban hành Kế hoạch nhằm mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1252/QĐ-TTg ngày 26/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ; phổ biến những nội dung cơ bản của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024; kịp thời phổ biến các văn bản, chính sách mới được ban hành năm 2023 và 2024 để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong thực hiện các quyền về dân sự, chính trị của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về các quyền dân sự, chính trị phải đảm bảo phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các quyền dân sự, chính trị. Xác định rõ nội dung công việc, trách nhiệm thực hiện và thời gian hoàn thành. Kết hợp các hoạt động của Kế hoạch với triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch về PBGDPL khác đang được thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực.
UBND tỉnh giao Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền các quy định của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh. Đồng thời, tổ chức biên soạn tài liệu, viết tin, bài tuyên truyền, PBGDPL về các quyền dân sự, chính trị trên Bản tin Tư pháp Bình Định, Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh; truyền thông chính sách, tăng cường phổ biến các quy định pháp luật về quyền dân sự, chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Đề án trong kiểm tra, sơ kết, tổng kết công tác PBGDPL…
Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, điều kiện thực tiễn, có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp triển khai các hoạt động được phân công tại Kế hoạch này./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay154
  • Tháng hiện tại8,606
  • Tổng lượt truy cập447,467
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây