Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chính sách dân tộc đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu - 14/10/2022 07:18
​​​​​​​Trong 02 ngày 10 và 11/10, tại TP. Quy Nhơn, Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chính sách dân tộc đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định năm 2022.
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chính sách dân tộc đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Hội nghị có hơn 50 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại 3 huyện An Lão, Tây Sơn và Hoài Ân tham dự.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên pháp luật của tỉnh truyền đạt 04 chuyên đề: “Pháp luật về hoà giải cơ sở, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ hoà giải đối với người có uy tín trong công tác phối hợp tham gia hoà giải cơ sở ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”; “Kỹ năng tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh”; “Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện” và “Thông tin các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025”.

Qua Hội nghị, người có uy tín đã được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó phát huy vài trò của người có uy tín trong việc giúp cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách dân tộc, xây dựng nông thôn mới, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay321
  • Tháng hiện tại27,051
  • Tổng lượt truy cập324,945
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây