Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi giữa các tổ truyền thông cộng đồng”

Thứ sáu - 30/08/2024 14:57
Thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giảiquyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024 trên địa bàn huyện; ngày 29/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện An Lão tổ chức Hội thi“Tuyên truyền viên giỏi giữa các tổ truyền thông cộng đồng” tại các xã, thị trấn thuộc Dự án 8 năm 2024 (Cụm số 2).
Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi giữa các tổ truyền thông cộng đồng”
Tham dự Hội thi là thành viên tổ truyền thông cộng đồng 3 xã: An Toàn, An Nghĩa, An Quang. Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm kiến thức, diễn tiểu phẩm truyền thông, tuyên truyền miệng.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, các đội thi đều có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, đặc biệt là phần thi diễn tiểu phẩm truyền thông đã được các đội thi lồng ghép, liên hệ với các nội dung thiết thực ở cơ sở, gắn với công việc của các tổ truyền thông cộng đồng. Bên cạnh đó, phần thi tuyên truyền miệng không chỉ thể hiện sự hiểu biết các quy định pháp luật, chính sách về phụ nữ, trẻ em của đội thi mà còn cho thấy kỹ năng diễn thuyết, trình bày vấn đề đầy thuyết phục, đây là những yếu tố cần thiết góp phần nâng cao năng lực cho các tổ truyền thông cộng đồng trước yêu cầu đổi mới hoạt động của Dự án 8.
.
Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho đội thi đến từ xã An Nghĩa, giải nhì cho đội thi đến từ xã An Toàn và giải ba cho đội thi đến từ xã An Quang.
Hội thi là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng kiến, giải pháp truyền thông có hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm cho hội viên, phụ nữ và Nhân dân của các “Tổ truyền thông cộng đồng” tại các địa phương, từ đó góp phần xóa bỏ định kiến giới, phòng chống bạo lực gia đình, an toàn cho phụ nữ và trẻ em, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em gái nói riêng, góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay120
  • Tháng hiện tại8,572
  • Tổng lượt truy cập447,433
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây