Chỉ vì ma túy !

Thứ ba - 13/04/2021 13:09
Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh BĐ thường xuyên xảy ra nhiều vụ trộm cắp, lừa đảo, cướp giật tài sản mà các đối tượng chủ yếu là giới trẻ nhỏ, vì chưa nhận thức hết tác hại của ma túy, chỉ vì những cơn nghiện mà các đối tượng làm bất cứ việc gì miễn là có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, đánh đổi tương lai của mình bằng những năm tháng trong trại giam.
Hình ảnh minh họa (Nguồn sưu tầm)
Hình ảnh minh họa (Nguồn sưu tầm)
Điển hình, Nguyễn Anh K (sinh năm: 2004) thường trú: xã PT, huyện TP, em đã bỏ học sớm từ nhỏ, học nghề đang theo thì bỏ, không có việc gì làm em lao theo các bạn bè xấu để tìm đến ma túy để cảm nhận cảm giác hưng phấn và khoái cảm; thế nhưng vì phút chốc bồng bột đó, bị cáo đã “thèm nhớ” ma túy lúc nào không hay.
 Ngày 17/8/2020 bị cáo bị Công an huyện TP xử phạt hành chính về hành vi sử dụng chất ma túy, nhưng bị cáo không dừng lại ở đó. Để có tiền mua ma túy, theo cáo trạng của Viện kiểm sát huyện TP vào khoảng 23h30 phút, ngày 17/9/2020 bị cáo đi dạo tìm nhà người dân nào sơ hở để trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy. Khi đến tiệm tạp hóa của bà Hoa Tú của bà Đào Thị H trú cùng địa phương, bên trong tiệm tạp hóa đã tắt đèn, đóng cửa, bên trên cửa làm bằng khung sắt rào lưới B40 có lỗ trống, bị cáo đã trèo qua lỗ trống vào bên trong tiệm tạp hóa lấy đi 25.000.000 đồng, số tiền này được đựng trong túi vải màu đen nằm trong hộc tủ gỗ của tiệm tạp hóa bà Hoa.
Bị cáo đã dùng hết 6.100.000 đồng để dùng vào việc trả tiền nhà nghỉ, chơi game, xăm mình, còn 2.500.000 đồng bị cáo dùng vào việc mua ma túy để sử dụng. Số tiền còn lại K mang cất giấu trong nhà của K và sau khi bị công an huyện TP khám xét đã tịch thu và trả lại cho bà Đào Thị H.
Qua nghị án, Hội đồng xét xử nhận định rằng bị cáo K tuy bị công an H Tuy Phước xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng bị cáo không biết tu dưỡng, rèn luyện mà tiếp tục lâm vào con đường phạm tội, nhưng xét về hoàn cảnh gia đình bị cáo, ít có sự quan tâm từ phía gia đình, tuổi đời phạm tội bị cáo còn nhỏ nên Hội đồng xét xử đã cân nhắc kỹ và tuyên phạt bị cáo 7 tháng tù.
Đây là cái giá đắt cho bị cáo, khi bản thân thích đua đòi tìm đến ma túy để cảm nhận “cảm giác” của ma túy, qua đó  còn giúp cho người dân chúng ta nên đề cao tinh thần cảnh giác và nói không với ma túy để không phải vướng vào lao lý.

Tác giả bài viết: Kim Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay520
  • Tháng hiện tại10,018
  • Tổng lượt truy cập448,879
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây