Xã Mỹ Cát: Sơ kết một năm thực hiện mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ năm - 02/03/2023 06:13
Vừa qua, UBND xã Mỹ Cát tổ chức Hội nghị hướng dẫn khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và sơ kết một năm mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) theo hướng dẫn của Thông tư số: 09/2021/TT-BTP ngày 15/11/2021 quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.
Xã Mỹ Cát: Sơ kết một năm thực hiện mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật
Mô hình PBGDPL là cụ thể hóa nội dung Chỉ tiêu 4 trong tiêu chí 2 về các hình thức, mô hình thông tin, PBGDPL có hiệu quả. Sau một năm triển khai thực hiện, bước đầu Mô hìnhBan thông tin và truyền thông” đạt được một số kết quả, số tin bài được thông tin phát thanh, in ấn 48 tin bài (có 03 tin bài được đăng trên Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh). Mô hình này được Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã, các hội, đoàn thể đánh có hiệu quả, UBND huyện Phù Mỹ công nhận và đạt điểm số tối đa trong thang điểm chuẩn tiếp cận pháp luật năn 2022.
Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng phòng Tư Pháp huyện Phù Mỹ dự phát biểu tại Hội nghị đã đánh giá cao “Mô hình” mới có hiệu quả, thiết thực là một trong các hình thức tuyên truyền PBGDPL cần được nhân rộng, đồng thời biểu dương Tặng giấy khen cho 02 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, PBGDPL của địa phương.
Cùng với việc sơ kết mô hình PBGDPL, UBND xã Mỹ Cát đã chủ động kết hợp hướng dẫn, quán triệt cho cán bộ, công chức, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của công dân theo quy định của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 không được yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nơi cư trú khi người dân đến giao dịch hành chính tại xã./.

Tác giả bài viết: Phan Văn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay147
  • Tháng hiện tại19,600
  • Tổng lượt truy cập423,067
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây