Phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT số 3 An Nhơn

Thứ hai - 13/11/2023 14:29
Chiều 11/11, Sở Tư pháp tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT số 3 An Nhơn. Tại chương trình, 200 em học sinh đã cùng tham gia 2 hoạt động là: Phổ biến kiến thức pháp luật và thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng.
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT số 3 An Nhơn
Trong hoạt động phổ biến kiến thức pháp luật, các em được truyền thông, phổ biến những nội dung chính, cốt lõi, nhất là các quy định có liên quan trực tiếp đến đời sống, học tập của các em như: Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Luật Giao thông đường bộ. Trong phần thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức rung chuông vàng, các em cùng tham gia trả lời 20 câu hỏi xoay quanh các quy định của pháp luật do báo cáo viên đã phổ biến trong các chuyên đề trước đó.
.
.
 
.
.
 
.
Chương trình diễn ra khá sôi nổi, các em học sinh rất hào hứng và thích thú khi tham gia trả lời các câu hỏi và tình huống giả định của báo cáo viên nêu ra. Đặc biệt, phần thi rung chuông vàng diễn ra đầy kịch tính, gay cấn và bất ngờ. Sau 20 câu hỏi trong bộ câu hỏi chính, Ban tổ chức phải đưa ra các câu hỏi phụ để tìm ra người đạt giải cao nhất. Kết quả chung cuộc, em Hồ Anh Thư (lớp 12A6) đạt giải Nhất; 02 em Nguyễn Tấn Trọng và Trương Thị Mai Hoa (cùng lớp 10A4) đạt giải Nhì.
.
Em Hồ Anh Thư chia sẻ: “Chương trình là sân chơi bổ ích và thú vị, tạo điều kiện cho chúng em tìm hiểu, học tập, nâng cao các kiến thức pháp luật mới, phù hợp với lứa tuổi của mình. Em tin, sau chương trình, em và các bạn sẽ vận dụng tốt các quy định của pháp luật vào trong cuộc sống, không để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay517
  • Tháng hiện tại10,015
  • Tổng lượt truy cập448,876
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây