Hơn 200 học sinh là đoàn viên, thanh niên trường THPT Hòa Bình tham gia Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ hai - 06/11/2023 16:13
Chiều ngày 04/11, Sở Tư pháp tổ chức Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên tại trường THPT Hòa Bình (xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn). Đến dự và chỉ đạo Chương trình có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân; Thầy Huỳnh Ngọc Mai, Hiệu trưởng nhà trường và hơn 200 học sinh là đoàn viên, thanh niên của các khối lớp 10, 11 và 12 của trường.
Hơn 200 học sinh là đoàn viên, thanh niên trường THPT Hòa Bình tham gia Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật
Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nêu rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình đối với các em học sinh là đoàn viên, thanh niên. Đồng thời nhấn mạnh: Chương trình là một trong chuỗi 15 hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các hoạt động tại Chương trình sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích n tượng; gắn phổ biến pháp luật với giáo dục pháp luật cho các em học sinh, giúp các em có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết pháp luật. Đặc biệt, hiện nay, hệ thống các văn bản pháp luật ngày càng nhiều, mỗi người dân nói chung, các em học sinh nói riêng cần phải hiểu biết luật và có ý thức thực hiện, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là các lĩnh vực pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống, học tập của các em. Vì vậy, các em cần phải tham gia tích cực để tìm hiểu, nâng cao kiến thức pháp luật và vận dụng nó trong quá trình học tập, cũng như trong đời sống xã hội.
.
Tại Chương trình, ngoài việc nghe các báo cáo viên pháp luật của tỉnh truyền thông, phổ biến các kiến thức pháp về hôn nhân gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống tác hại của rượu bia và an toàn giao thông, các em học sinh đã cùng tham gia Thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức Rung chuông vàng về các nội dung pháp luật đã được báo cáo viên truyền đạt trước đó.
.
Hy vọng, sau Chương trình, các em sẽ là đội ngũ góp phần đáng kể vào công tác tuyên truyền, vận động trong gia đình, dòng họ, thôn, xóm, khu vực nơi mình sinh sống, học tập… nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay493
  • Tháng hiện tại9,991
  • Tổng lượt truy cập448,852
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây