Ngày hội “Công dân với pháp luật” - Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của hội viên, đoàn viên

Thứ ba - 31/10/2023 15:09
Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh, sáng 30/10, tại Trung tâm Chính trị huyện Vân Canh, Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2023.
Ngày hội “Công dân với pháp luật” - Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của hội viên, đoàn viên
Tham dự Ngày hội có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân và hơn 200 hội viên, đoàn viên là thành viên của các nhóm nòng cốt ở cơ sở trên địa bàn huyện Vân Canh.
.
 
.
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nhấn mạnh: Ngày hội “Công dân với pháp luật” 1 trong chuỗi 15 hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam UBND tỉnh đã giao Sở Tư pháp tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật mới và tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật cho hội viên, đoàn viên. Qua đó, phát huy tính chủ động của các cấp hội, đoàn thể trong việc xây dựng các nhóm nòng cốt ở cơ sở để mỗi thành viên là hạt nhân chủ đạo trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật; giúp lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật trong cộng đồng.
.
.

.
Tại Ngày hội, các hội viên, đoàn viên trên địa bàn huyện Vân Canh đã được nghe phổ biến các chuyên đề: Pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chủ trương, quy định của tỉnh trong việc xử lý, lấn chiếm đất đai. Đã có 07 vướng mắc pháp luật của hội viên, đoàn viên đã được các báo cáo viên pháp luật tỉnh và tư vấn viên pháp luật của Hội Luật gia tỉnh giải đáp, hướng dẫn. Sở Tư pháp cũng đã cấp phát hơn 400 cuốn tài liệu và Hỏi – đáp pháp luật về: Việc làm; Phòng, chống ma túy và Bảo hiểm xã hội./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại10,055
  • Tổng lượt truy cập448,916
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây