Tây Sơn Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên, học sinh

Thứ hai - 27/03/2023 16:19
Tây Sơn Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên, học sinh
Nhằm thiết thực hưởng ứng 92 năm, ngày thành lập Đoàn Thanh niên công sản Hồ Chí Minh, vừa qua Đoàn cơ sở Công an huyện phối hợp với Công an xã Tây Thuận, xã Đoàn Tây Thuận, Trường THPT Võ Lai và Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát huyện Tây Sơn tổ chức các chương trình tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm với sự tham gia của người dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã và học sinh Trường THPT Võ Lai.
.
Tại chương trình, đã tổ chức phiên tòa giả định về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với tình tiết sát với thực tế được xây dựng từ vụ án có thật đã xảy ra ở địa phương để dễ tiếp cận với nhân dân trên địa bàn.    
Đồng thời, tiến hành tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho Nhân dân, đoàn viên, thanh niên. Trong đó, tập trung phổ biến kiến thức về phòng chống tác hại của ma túy, nhất là các loại, dạng ma tuý mới, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và cách thức phòng ngừa. Lồng ghép với các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động như trình chiếu các video và phát 150 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn về đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, tài khoản dịch vụ công cho Nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn để bà con Nhân dân dễ hiểu, dễ tiếp thu.
Chương trình đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an huyện trong tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm và chuyển đổi số phục vụ công tác Công an với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một chiến sĩ xung kích, gương mẫu, đi đầu, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Song song với việc hỗ trợ hỗ trợ người dân chuyển đổi số, còn nêu cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Công an huyện trong phòng chống tội phạm trên không gian mạng, đảm bảo môi trường công nghệ số an toàn, lành mạnh.
Đoàn cơ sở Công an huyện Tây Sơn cũng đã phối hợp với Đoàn Trường THPT Võ Lai tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho hơn 200 học sinh toàn trường.
Tại buổi tuyên truyền, Ban tổ chức tập trung phổ biến các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền về phòng, chống tác hại của ma túy cũng như hiểm họa khôn lường từ việc sử dụng cỏ mỹ, thuốc lá điện tử (nhập lậu)…; thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật đang có chiều hướng gia tăng ở lứa tuổi thanh thiếu niên như: cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, bạo lực học đường…; thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm có xu hướng nhắm vào đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh để lôi kéo, dụ dỗ như: đánh bạc (cá độ bóng đá, số đề), cho vay lãi nặng, “tín dụng đen”, lừa đảo trên không gian mạng,... Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần phòng ngừa có hiệu quả, giúp học sinh tránh nguy cơ vi phạm pháp luật, cũng như trang bị kiến thức để tự bảo vệ mình trước các loại tội phạm. 

Tác giả bài viết: VĂN PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay291
  • Tháng hiện tại27,021
  • Tổng lượt truy cập324,915
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây