Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 06 tháng đầu năm 2024

Thứ năm - 01/08/2024 08:45
Sáng 31/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 06 tháng đầu năm 2024
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, 06 tháng qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện đạt được một số kết quả nhất định. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đã được quan tâm hơn trước. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Việc phối hợp thực hiện khảo sát, kiến nghị xử lý các vấn đề bất hợp lý trong công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý hành lang ATGT, quản lý phương tiện, vận tải có nhiều chuyển biến tích cực…
Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2023 tuy giảm số người chết nhưng số vụ và số người bị thương tăng. Trong 06 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 255 vụ TNGT, làm 100 người chết, 214 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 74 vụ (+40,9%), giảm 24 người chết (-19,4%), tăng 118 người bị thương (+122,9%).
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: Một bộ phận người tham gia giao thông chưa tự giác, chưa chú trọng đến việc chấp hành quy tắc giao thông và các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, có nhiều trường hợp cố tình vi phạm. Sự quan tâm vào cuộc của một số đơn vị, địa phương có lúc, có nơi còn lơ là; sự chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành và Nhân dân tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT chưa được thực hiện thường xuyên. Sự phối hợp chưa nhịp nhàng của các lực lượng chức năng trong kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông và đề xuất các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là tại địa bàn các huyện số người chết vì TNGT tăng trong 06 tháng đầu năm 2024 như: Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, An Lão.
Để đạt được các mục tiêu kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm, phát biểu tại hội nghị,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ và liên tục các giải pháp như: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, nhất là thành viên Ban ATGT tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan. Thực hiện thường xuyên liên tục, kiên trì quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT và chống ùn tắc giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến tận cơ sở, phường xã, tổ dân phố và xem đây là nhiệm vụ, giải pháp hết sức quan trọng để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông…/.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay84
  • Tháng hiện tại8,536
  • Tổng lượt truy cập447,397
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây