Toàn tỉnh có 263 Tủ sách pháp luật được xây dựng theo Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg

Thứ bảy - 10/08/2024 07:16
Thực hiện Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 263 Tủ sách pháp luật. Trong đó, có 23 Tủ sách pháp luật tại các xã đặc biệt khó khăn (thuộc 04 huyện: An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh và Hoài Ân); 240 Tủ sách pháp luật tại các cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang (Công an 200 tủ; Biên phòng 19 tủ; Quân sự 21 tủ) với số lượng 80 - 100 cuốn sách/tủ.
Các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tra cứu, tìm hiểu thông tin thông qua Tủ sách pháp luật
Các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tra cứu, tìm hiểu thông tin thông qua Tủ sách pháp luật
Trung bình hàng năm Tủ sách pháp luật tại các xã đặc biệt khó khăn có từ 100 - 150 lượt cán bộ, công chức, viên chức và người dân khai thác, tìm kiếm thông tin pháp luật; Tủ sách pháp luật của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang có trên 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tra cứu, tìm hiểu.
Việc xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật đã góp phần quan trọng cung cấp thông tin liên quan đến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân đến tìm hiểu, khai thác, nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật.
Để triển khai thực hiện Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức phổ biến, quán triệt, truyền thông rộng rãi nội dung Quyết định số 14/2019/QĐ-TTg cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, rà soát, đánh giá hiệu quả, nhu cầu khai thác, sử dụng Tủ sách pháp luật của các cơ quan, đơn vị, người dân; tổ chức sắp xếp, lưu giữ, quản lý sách, tài liệu pháp luật hiện có phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị và chỉ đạo thực hiện sáp nhập Tủ sách pháp luật ở xã, phường, thị trấn theo quy định. Theo đó, Tủ sách pháp luật của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lưu giữ, quản lý sách, tài liệu pháp luật hiện có phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị theo quy định về quản lý tài sản công. Tủ sách pháp luật tại các xã, phường, thị trấn không phải là xã đặc biệt khó khăn đã được sáp nhập thành một bộ phận sách, tài liệu pháp luật của Thư viện, Bưu điện văn hóa và Trung tâm học tập cộng đồng./.
 

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay177
  • Tháng hiện tại9,675
  • Tổng lượt truy cập448,536
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây