Hoài Nhơn bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021

Thứ tư - 09/06/2021 08:11
Sáng ngày 3/6/2021, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thị xã cùng với công chức Văn phòng thống kê, bộ phận một cửa của xã, phường.
Hoài Nhơn bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021
Theo Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh Bình Định, năm 2020 chỉ số cải cách hành chính của thị xã Hoài Nhơn đạt 81,17/100 điểm, xếp thứ 3/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, giảm 2 bậc so với năm 2019. Trong đó, điểm khảo sát từ cán bộ, công chức đạt 12,95/15 điểm, điểm chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đạt 7,72/10 điểm.
          Qua 5 tháng đầu năm 2021, thị xã đã thực hiện giải quyết trên 8.700 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, 98% hồ sơ được giải quyết trước hẹn và đúng hẹn, 2% hồ sơ trễ hẹn, thị xã đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên 110 hồ sơ, có 57 hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Các xã, phường cũng thực hiện giải quyết trên 16.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 1,3% hồ sơ bị trễ hẹn, riêng phường Hoài Thanh thực hiện nộp 20 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích các mặt đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn thị xã. Trong đó, các giải pháp được đề ra để cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021 gồm: Các xã, phường thực hiện xây dựng kế hoạch thực hiện cải cách hành chính của từng địa phương, UBND thị xã sẽ thành lập tổ thẩm định các kế hoạch cải cách hành chính của xã, phường trước khi thực hiện; Từng xã, phường phải thực hiện đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tháng để UBND thị xã theo dõi, biết và chỉ đạo; Rà soát tất cả các xã, phường nào chưa thực hiện đầu tư văn phòng một cửa, thiếu thiết bị cho công chức báo cáo để UBND thị xã hướng dẫn thủ tục đầu tư, mua sắm, đối với con người thực hiện nhiệm vụ, phân công các Phó Chủ tịch UBND thị xã quản lý từng xã, phường để theo dõi chỉ đạo, dựa trên các mặt còn tồn tại để có giải pháp khắc phục. Trong đó chú trọng các yếu tố về con người, công nghệ và sự phối hợp, từng cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp công dân phải thực hiện “4 Xin” khi tiếp công dân gồm: “Xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép” cũng như thái độ phục vụ công dân phải gần gũi, tạo sự hài lòng cho công dân gồm “Mỉm cười, nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ và phục vụ”.
 

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại4,316
  • Tổng lượt truy cập534,913
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây