Sở Công Thương cần có các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

Thứ tư - 21/08/2024 09:15
Đó là một trong những đề nghị của Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tại buổi làm việc với Sở Công Thương vào sáng 20/8/2024.
Sở Công Thương cần có các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương đã báo cáo kết quả thực hiện công tác PBGDPL trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; những kết quả đạt được và một số tồn tại, hạn chế trong công tác này. Các thành viên tham dự buổi làm việc đã tham gia ý kiến, làm rõ một số vấn đề liên quan đến các hoạt động PBGDPL của Sở Công Thương trong thời gian qua, nhất là về nội dung, hình thức, đối tượng PBGDPL, nguồn nhân lực và kinh phí thực hiện công tác PBGDPL.
.
Qua buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác PBGDPL của cấp ủy Đảng và lãnh đạo Sở Công Thương. Trên cơ cở chức năng nhiệm vụ, Sở Công Thương đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ PBGDPL gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua và công tác cải cách hành chính. Sở đã quan tâm bố trí kinh phí, cán bộ thực hiện nhiệm vụ PBGDPL; đồng thời ban hành nhiều văn bản và tổ chức các hoạt động PBGDPL tương đối phong phú, đa dạng; có quan tâm, triển khai các chương trình, đề án, đặc biệt là PBGDPL cho các đối tượng đặc thù ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một số hình thức PBGDPL nổi bật đã được Sở triển khai thực hiện như: Hội nghị, hội thảo, phương tiện thông tin địa chúng (báo, đài), mạng xã hội (Zalo, facebook), bản tin... Qua đó, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức toàn Sở và các đối tượng thuộc phạm vi quản lý; các hoạt động công tác của đơn vị cũng được thực hiện nhịp nhàng, trôi chảy, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như của ngành.
Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác PBGDPL tại Sở Công Thương cũng còn có những hạn chế nhất định, Đoàn kiểm tra đề nghị Sở Công Thương tiếp tục quán triệt các nội dung của Luật PBGDPL cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở; nắm bắt tình hình thực tế, lựa chọn những vấn đề nóng, cấp thiết để tuyên truyền, PBGDPL cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, có các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động PBGDPL gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Tổ chức các hoạt động nổi bật để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Đẩy mạnh việc tổ chức truyền thông dự thảo chính sách pháp luật trong lĩnh vực Công Thương. Chủ động nắm bắt và phản ánh kịp thời tính khả thi, phù hợp của các văn bản luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế các quy định pháp luật có vướng mắc, bất cập, góp phần hoàn thiện thể chế pháp luật…/.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay221
  • Tháng hiện tại9,719
  • Tổng lượt truy cập448,580
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây