Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh kiểm tra tại xã Cát Tài

Thứ tư - 28/08/2024 10:55
Sáng 27/8, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh do Phó Chủ tịch Hội đồng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Cát Tài (huyện Phù Cát) về kết quả tổ chức triển khai thực hiện 03 nhiệm vụ: PBGDPL, hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.
Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh kiểm tra tại xã Cát Tài
Qua đánh giá của Đoàn kiểm tra, thời gian qua, Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Cát Tài đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hàng năm, UBND xã đều ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức các hoạt động PBGDPL cụ thể với nhiều nội dung liên quan thiết thực đến đời sống của Nhân dân và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Xã đã quan tâm, củng cố, kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên ở cơ sở. Công tác PBGDPL trong hệ thống nhà trường được chú trọng. Có quan tâm, huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động PBGDPL. Xây dựng và nhân rộng đồng thời 02 mô hình PBGDPL có hiệu quả: “Tổ tuyên truyền và PBGDPL qua hệ thống loa truyền thanh di động”; “Ứng dụng sáng tạo công nghệ thông tin, mạng Zalo, Facebook trong tuyên truyền, PBGDPL”… Những kết quả đó đã đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết của HĐND xã và có ý nghĩa tác động tích cực đến việc hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2024.
.
Tuy nhiên, hạn chế của xã Cát Tài là chưa quan tâm đúng mức đến việc triển khai các hoạt động nổi bật để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11); hồ sơ minh chứng đối với công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng nông thôn mới nâng cao chưa đầy đủ; kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật còn hạn hẹp.
Thay mặt Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân đã đề nghị UBND xã Cát Tài cần rà soát lại nội dung, trình tự, cách thức hoạt động của 02 mô hình PBGDPL để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao; quan tâm đến chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL, nhất là tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật sao cho có điểm nhấn, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, bảo đảm kinh phí cho công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo đúng quy định của Nghị quyết số 16/2024/NQ-HĐND ngày 12/7/2024 của HĐND tỉnh./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay208
  • Tháng hiện tại9,706
  • Tổng lượt truy cập448,567
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây