Tháng 3/2025, sẽ diễn ra Hội thi cấp tỉnh tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc

Thứ ba - 04/06/2024 16:00
Nội dung này vừa được xác định trong Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 01/6/2024 của UBND tỉnh về Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024 - 2025 trên địa bàn Bình Định.
Tháng 3/2025, sẽ diễn ra Hội thi cấp tỉnh tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc
Tham gia Hội thi là công chức, người lao động làm công tác dân tộc cấp tỉnh, huyện; cán bộ, công chức, viên chức làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, văn hoá, xã hội, thông tin, truyền thông; cán bộ thôn, làng, khu phố như: trưởng, phó thôn, làng, khu phố, chi uỷ chi bộ, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Ban công tác Mặt trận, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, người dân sản xuất giỏi.
Nội dung của Hội thi là tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc, trọng tâm là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025 theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Những quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của đồng bào như: Phòng chống tệ nạn xã hội; phòng chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; phát huy vai trò của nhân dân trong bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ rừng và tài nguyên sinh thái; các chính sách, pháp luật khác liên quan trực tiếp đến vùng đồng bào DTTS và miền núi, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 4 phần thi; tiến hành từ cấp huyện; mỗi huyện chọn một đội dự thi cấp tỉnh; Hội thi cấp tỉnh sẽ chọn đội nhất (hoặc đội tuyển) tham gia vòng thi khu vực.
Vòng thi ở cấp huyện sẽ hoàn thành xong trước ngày 15/12/2024 và vòng thi cấp tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày (15-16/3/2025), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.
Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; thúc đẩy giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết của đồng bào các dân tộc, chia sẻ kinh nghiệm của địa phương về tổ chức triển khai, thực hiện, những cách làm hay, mô hình hiệu quả, phù hợp với vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để nhân rộng./.

Tác giả bài viết: N.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay127
  • Tháng hiện tại8,579
  • Tổng lượt truy cập447,440
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây