CẦN TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thứ hai - 21/08/2023 07:23
Vừa qua, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh có đợt kiểm tra công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn xã Mỹ Hiệp và huyện Phù Mỹ.
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Phù Mỹ
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Phù Mỹ
Với thực tế công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện Phù Mỹ, Ông Phạm Dân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh - Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Phù Mỹ cần tiếp tục tăng cường việc lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, PBGDPL cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Đây có lẽ là giải pháp cơ bản, nòng cốt để từ đó tiếp tục đa dạng các hình thức, phương thức PBGDPL, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong công tác PBGDPL; phát huy vai trò, trách nhiệm tích cực của các ngành, thành viên Hội đồng trong công tác tư vấn, tham mưu, ban hành văn bản chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác PBGDPL, tuyên truyền, phổ biến những nội dung, lĩnh vực mà mình phụ trách, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện.
.
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND xã Mỹ Hiệp
Qua kiểm tra cho thấy, công tác PBGDPL ở xã Mỹ Hiệp nói riêng và trên địa bàn huyện Phù Mỹ nói chung đều được gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương và thiết thực với đời sống hàng ngày của người dân: Hiện nay, các địa phương đang tập trung tuyên truyền, xử lý lấn, chiếm đất đai và thu gom, phân loại rác thải tại nguồn,… Do đó, đã huy động được sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị đối với công tác này và thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Các hình thức PBGDPL cũng được thực hiện khá đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên ở cơ sở cũng thường xuyên được củng cố, kiện toàn; năm 2022, 19/19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn tiếp cận pháp luật./.

Tác giả bài viết: N.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay499
  • Tháng hiện tại9,997
  • Tổng lượt truy cập448,858
Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây